Ant-man siêu anh hùng hiền nhất của nhà Marvel

by admin August 1, 2015 at 7:59 am
Comments Off on Ant-man siêu anh hùng hiền nhất của nhà Marvel

Bộ phim là 117 phút hài hước, gay cấn, hồi hộp sẽ khiến não bạn nổ tung trong phấn khích cùng những tràng cười rộn rã.

Ant-man siêu anh hùng hiền nhất của nhà Marvel

Ant-man siêu anh hùng hiền nhất của nhà Marvel

Một mùa hè với sự đổ bộ của không phải một, mà là hai điện ảnh bom tấn đến từ “ông lớn” Marvel, fan hâm mộ thể loại siêu anh hùng còn có thể chờ mong điều gì hơn thế? Đầu mùa hè, họ được ngây ngất trong siêu phẩm Avengers 2, cuối mùa hè này, họ được diện kiến siêu anh hùng mới toanh trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) – Người Kiến.

Điều thú vị nhất ở đây là, nếu Avengers 2 phải thổi bay vài thành phố, biến một vùng dân cư nọ thành pháo đài bay Laputa trước khi đe dọa biến nó thành một khối thiên thạch hủy diệt sự sống trên toàn Trái Đất mới nhận được sự cổ vũ reo hò từ hàng ghế khán giả, thì Ant-man không mất công mất sức tới vậy để nổ một cú rực rỡ trên toàn cầu. Nói vui, thì bộ phim này chính là câu chuyện về người anh hùng “con nhà lành” cứu thế giới bằng cách ngăn chặn kẻ phản diện từ trong trứng nước.

Concept art đẹp mắt của phim

Concept art đẹp mắt của phim

Không phải anh chàng tiến sĩ nào đó cứ tức giận là biến thành một gã khổng lồ xanh lè, cũng không phải gã khoa học gia điên khùng khác với ám ảnh về hòa bình, càng không phải là một vị thần điên đầu vì đứa em trai phá phách… xin giới thiệu với các bạn, Scott Lang – một gã trộm – tuyệt đối không phải cướp – có bằng kĩ sư điện vừa mãn hạn tù. Không một ý tưởng cho tương lai, không nghề ngỗng, con gái thì vợ nuôi, cô vợ thậm chí còn đi bước nữa với một sĩ quan cảnh sát, Scott Lang quay trở về với thế giới bên ngoài nhà tù. Cùng quẫn, bị đuổi việc, cần tiền để chu cấp cho con gái, cùng sự “giúp đỡ” nhiệt tình từ bằng hữu, Scott đành nhắm mắt tặc lưỡi quay lại “nghề” xưa. Phi vụ trộm (chứ không có cướp) đầu tiên của anh sau khi mãn hạn tù đã mang anh đến với một chương hoàn toàn mới của cuộc đời.

Có hai điều cần nói về Paul Rudd: Một, anh xuất thân là diễn viên hài và Hai, từ giờ anh sẽ là một siêu anh hùng. Kết hợp hai điều trên, chúng ta có Scott Lang, một tên trộm nuôi mộng trở thành Robinhood với cuộc đời lên xuống trầm bổng theo cái cách khó có thể nói là “may mắn”. Thất bại ngay trong lần quay trở lại đầu tiên, bị bắt vào khám, ngay khi đã sẵn sàng nhận sự tha thứ để hoàn lương thì lại được chính “nạn nhân” thuê đi trộm một món đồ nguy hiểm từ tay kẻ khác… Cuộc đời của Scott, cũng như cả bộ phim cứ liên tục diễn ra theo cái lối phủ nhận nhau tréo ngoe như thế.

Bên cạnh bộ phim về siêu anh hùng, thì Ant-man còn là một bộ phim về Ngày của bố. Các ông bố trong phim đều là những người anh hùng vụng về trong cách yêu thương con cái của họ, một sự vụng về chấp nhận (và còn cứu vãn) được biến họ thành những người dễ thương thay vì đáng thương. Một chút tình cha con mùi mẫn nhưng không quá chìm sâu vào hướng u tối của những bộ phim tâm lý xã hội khi từng cặp cha con đều được xây dựng theo lối “cha nào con nấy” tưng tửng. Nếu cặp cha con nhà Pym điển hình cho lối không tìm được tiếng nói chung sau sự ra đi của người mẹ nhưng vẫn cố tỏ ra họ ổn, thì bố con nhà Lang lại là kiểu tưng tửng “chẳng sợ bố con thằng nào”. Chẳng thế mà Scott mới đem tặng con gái một chú thỏ bông đạt đến cảnh giới “búp bê ma ám” Annabelle, và cô bé con thì yêu thương con búp bê ấy không rời. Ban đầu nhiều người xem chắc hẳn sẽ rơm rớm “Trời ơi vì đấy là đồ bố tặng nên dù kinh dị đến mấy thì con bé vẫn yêu thương”, nhưng đến cuối phim thì chắc 9 trong 10 người họ sẽ bật cười “Chắc mình nhầm”.

Scott và cô con gái rất đáng yêu

Scott và cô con gái rất đáng yêu

Iron Man diễn ra trên phông nền là thế giới với những công nghệ tối tân, Captain America với âm hưởng chính là những cuộc chiến tranh tình báo, Thor là một thế giới vĩ đại của các vị thần quyền năng… còn Người Kiến sẽ mang màu sắc gì? Bối cảnh của bộ phim, cách dàn dựng nhân vật, tình huống đều gợi nhắc người xem đến kiểu phim hành động những năm 90 với một chút khoa học viễn tưởng.

Người xem có thể nhận thấy một cách rõ rệt, trừ những cảnh phim diễn ra bên trong tập đoàn Pym, phần còn lại của bộ phim là những đồ vật bối cảnh kiểu cũ – khu nhà tập thể của “đàn gấu túi”, căn nhà nơi Pym ở, đồ đạc trong nhà, thậm chí cả cách thức vận hành của hệ thống bảo vệ… Còn nếu bạn vẫn không nhận ra sự hoài cổ ấy ư? Đội ngũ sản xuất có cách gợi nhắc bạn nhớ đến những năm tháng huy hoàng ấy. Trong một phim mà nhân vật chính bị thu nhỏ bằng những công nghệ sinh hóa tối tân, bối cảnh chính lại “lỗi thời” thậm tệ như vậy cũng tạo ra một sự vênh lệch, ừ thì buồn cười nhưng cũng khiến người ta hồi tưởng lại chút gì đó “ngày xưa”.

Kẻ phản diện Yellow Jacket

Kẻ phản diện Yellow Jacket

Trong một thời điểm mà khán giả ra rạp đã quá quen với các cuộc chiến trên quy mô toàn cầu, thì Người Kiến sẽ là một phim giải trí  khác lạ. Một cuộc chiến với lực lượng tham gia là bốn chủng kiến từ biết bay đến biết nổi trên mặt nước, được dẫn dắt bởi một thủ lĩnh – một siêu anh hùng “cưỡi Ant-thony”. Bộ phim là 117 phút hài hước, gay cấn, hồi hộp sẽ khiến não bạn nổ tung trong phấn khích và những tràng cười rộn rã – một phim PHẢI XEM với bất cứ ai tự nhận mình là người yêu thích điện ảnh.

Nguồn Khám Phá

more news from the blog