Ngân hàng Đông Á tiến hành tạm ứng 129 triệu đồng cho chủ thẻ bị mất tiền

by datnv May 24, 2017 at 3:10 am

Theo thông tin cho biết sáng nay Ngân hàng Đông Á đã quyết định tạm ứng toàn bộ 129 triệu đồng cho ông Nguyễn Minh Dương – chủ thẻ bị mất tiền dù chiếc thẻ vẫn đang được giữ tại ngân hàng khác. 

Vụ việc xảy ra khi ông Nguyễn Minh Dương (TP.HCM) sử dụng thẻ Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) rút tiền tại cột ATM của Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín (Sacombank) vào tháng 2. Trong lúc rút tiền thì máy trục trặc mất điện và thẻ bị giữ trong máy.

Ông Dương cho hay: “Mình chủ quan cứ nghĩ rằng thẻ bị nuốt thì ngân hàng giữ sẽ không bị mất tiền nên mình không báo khóa thẻ và mình bận một số việc cá nhân và đi xa nên chưa lấy thẻ được”. Đến tháng 4, ông Dương đến DongABank thực hiện chuyển khoản 4 triệu đồng bằng CMND thì được phía ngân hàng thông báo trong tài khoản thẻ không đủ tiền. DongABank đã cung cấp cho ông Dương bảng sao kê từ ngày 1 – 7.4, tài khoản đã bị rút 129 triệu đồng tại các máy ATM của DongABank và Ngân hàng TMCP Kỹ thương VN (Techcombank).

Đại diện Ngân hàng Đông Á – DongA Bank cho biết sau khi tiếp nhận phản ánh của ông Nguyễn Minh Dương về việc tài khoản bị mất 129 triệu đồng, nhà băng này đã tiến hành tra soát toàn bộ giao dịch của khách hàng từ các bên để làm rõ khiếu nại.

Đồng thời, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng một cách tốt nhất, DongA Bank quyết định sẽ hỗ trợ tạm ứng trước cho ông Dương toàn bộ số tiền 129 triệu đồng đã mất trước đó.

ngan-hang-tam-ung-129-trieu-dong-cho-chu-the-bi-mat-tien

Trước đó, trong buổi làm việc chiều 12/5 với Ngân hàng Đông Á theo lịch hẹn, ông Dương khẳng định không thực hiện 17 giao dịch rút tiền (129 triệu đồng) phát sinh từ ngày 1/4 đến 7/4. Ông Dương cũng cho biết chưa từng đưa thẻ cho bất kỳ ai sử dụng, xem thẻ hay để thông tin trên thẻ cho người khác sao chép dữ liệu.

Liên quan đến mật mã, ông cho hay đã lấy theo số ngẫu nhiên nên không có khả năng đoán được, đặc biệt không cung cấp số pin này cho ai.Ông Nguyễn Minh Dương cũng cho biết đã nhận được thông báo tạm ứng từ phía Ngân hàng Đông Á vào chiều hôm qua. “Tôi đang đợi tiền chuyển vào tài khoản và mong quá trình điều tra sớm có kết quả”, ông nói.

“Việc tạm ứng sẽ được thực hiện trong vài ngày tới sau khi DongA Bank và khách hàng hoàn tất một số thủ tục”, đại diện ngân hàng nói và cho biết sau khi tạm ứng cho khách, sẽ chuyển vụ việc trên sang cơ quan điều tra.

Ông Dương cũng đồng ý đưa sự việc này ra cơ quan điều tra và sẵn sàng hợp tác khi có yêu cầu từ công an cũng như ngân hàng. Đồng thời, trong biên bản làm việc chiều 12/5, ông đề nghị ngân hàng phải nhanh chóng điều tra và hoàn trả lại số tiền 129 triệu đồng cho ông chậm nhất ngày 20/5.

Trước yêu cầu này, Ngân hàng Đông Á cho biết sẽ xem xét và phản hồi kết quả tiếp theo chậm nhất vào ngày 24/5. Và hôm nay, phía DongA Bank quyết định sẽ tạm ứng toàn bộ 129 triệu cho ông Dương theo đúng lịch hẹn.

more news from the blog

Add Comment