Cuộc chiến thương mại Huawei thất thủ, Apple cũng chết chìm tại Trung Quốc

by dat ta June 6, 2019 at 3:35 pm
Comments Off on Cuộc chiến thương mại Huawei thất thủ, Apple cũng chết chìm tại Trung Quốc

Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung gần đây đã làm hình ảnh thương hiệu của Apple tại Trung Quốc đã bị phá hủy, sắp tới chắc chắn doanh số của apple sẽ tụt giảm mạnh. Cùng tintucgiaitri.vn tìm hiểu sau đây.

Những rắc rối của Apple trong thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã lên đến đỉnh điểm, iPhone đã được báo cáo phải đối mặt với phong trào “tẩy chay không chính thức” từ người tiêu dùng ở Trung Quốc trong vài tháng nay do hậu quả của cuộc chiến thương mại với Chính phủ Mỹ đang leo thang.

Bộ ba iPhone 2018.

Phong trào “tẩy chay” này chủ yếu là do lệnh cấm vận của Chính quyền Mỹ nhắm vào Huawei. Mặc dù Chính phủ Trung Quốc vẫn chưa có đòn “trả đũa” nào với lệnh cấm này hay đuổi Apple ra khỏi đất nước nhưng các nhà phân tích dự đoán doanh số iPhone trong khu vực này sẽ còn giảm sâu.

Mới đây, Giám đốc điều hành và người sáng lập Huawei, Ren Zhengfei tuyên bố rằng hãng luôn coi Apple là “người thầy” của mình. Đáng tiếc, hầu hết mọi người ở Trung Quốc không đồng ý với những lời khen ngợi dành cho “người khổng lồ” công nghệ nước ngoài.

Apple chỉ xếp hạng thứ năm tại Trung Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm ngoái, leo lên một vị trí trong doanh số quý 4 năm 2018 trước khi quay trở lại vị trí thứ năm trong 3 tháng đầu năm nay. Quan trọng hơn, các lô hàng iPhone đã giảm mạnh so với ba quý năm 2017 và 2018. Mức giảm lớn nhất là trong ba tháng đầu năm 2019: Apple chỉ bán ra 6,5 triệu iPhone tại Trung Quốc, Theo cuộc sống số, con số này ghi nhận mức giảm 30% so với 9,3 triệu chiếc được bán vào đầu năm trước.

Doanh số bán smartphone tại Trung Quốc đã bị thay đổi.

Tuy nhiên, một số chuyên gia khẳng định Trung Quốc chiếm tới 18% ” tổng doanh số bán hàng của Apple”. Con số này sẽ bị cắt giảm một nửa, thậm chí nhiều hơn khi công dân nước này quay lưng lại với Apple và mua “các thương hiệu di động nội địa. ” Không giống như Huawei đang duy trì và thậm chí cải thiện hình ảnh thương hiệu của mình tại Trung Quốc, thương hiệu của Apple đang “bị tổn hại” cả về danh tiếng.

Rõ ràng, Apple không mất nhiều tiền và doanh số như Huawei do tất cả những căng thẳng và phức tạp chính trị này. Việc giảm 50% chỉ là phỏng đoán từ các nhà phân tích có uy tín.

Các nhà phân tích tại công ty đầu tư Goldman Sachs cho rằng công nghệ Apple có thể bị suy giảm tới 29% lợi nhuận toàn cầu do thương hiệu của họ “xuống cấp” ở Trung Quốc trong “trường hợp xấu nhất”. Một vấn đề lớn hơn có lẽ là sự phổ biến của iPhone đã giảm dần ở hầu hết các nơi trên thế giới, khiến cho hãng phải bù đắp những tổn thất của mình bằng cách khác.

more news from the blog